Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

Nhìn lại những mâm cơm nhà đẹp hết hồn trong 3 tuần #stayhome, xem xong chỉ muốn chạy về nhà nấu cơm liền!

Sẽ luôn có những cơ hội xuất hiện trong nghịch cảnh, có những mặt sáng khi bóng tối đổ lên từng đường ngang ngõ hẹp. Và cuộc sống quẩn quanh 4 bức tường tưởng như tẻ nhạt nhưng lại có nhiều điều thú vị hơn chúng ta vẫn nghĩ. Không khó để nhận ra, hơn 21 ngày vừa qua có rất nhiều hình ảnh đặc biệt được chia sẻ trên các trang MXH và được dân tình “thả tim" rần rần. Nó không phải là cốc cafe từ một quán sang chảnh hay những chuyến du lịch xa hoa nhiều góc sống ảo, nó đến từ những món ăn nhà nấu, những bữa cơm gia đình quây quần hay những khoảnh khắc cả nhà bên nhau.

Nếu trước đây, người ra thấy “chán cơm thèm phở" theo đúng nghĩa đen hoặc số khác quá bận rộn với công việc mà ăn uống qua loa, thì nay cơm nhà “lên ngôi" và chúng ta bắt đầu nhận ra những điều thú vị, đáng yêu khi được xắn tay áo vào bếp phụ mẹ hay tự làm bếp trưởng và cho ra loạt tác phẩm mĩ mãn, dịch thuật ngon từ mắt đến miệng.

    Cơm nhà sum vầy

Không còn mâm cơm vắng hơn nửa thành viên vì chồng đi nhậu với các sếp, hay cậu con trai phải ăn vội ăn vàng trước cho kịp ca học tối. Trong những ngày qua giãn cách xã hội vừa qua, mâm cơm nhà đông đủ, đầy ắp tiếng cười. Cũng không còn cảnh mình mẹ cặm cụi làm bếp chuẩn bị cơm nước và ngàn việc không tên. Giờ đây mẹ đã có nhiều hơn một "cộng sự" cùng gánh vác: cậu con trai tuy hơi vụng nhưng vẫn phụ mẹ rửa bát, cô con gái lớn thì cũng xén tay áo nhặt rau. Mấy khi mà nhà mình lại đông vui vậy. Công thức hạnh phúc chưa bao giờ đơn giản hơn thế: mẹ vào bếp trổ tài, mấy bố con vừa thưởng thức vừa dành cho mẹ những lời có cánh.

Nhìn lại những mâm cơm nhà đẹp hết hồn trong 3 tuần #stayhome, xem xong chỉ muốn chạy về nhà nấu cơm liền! - Ảnh 1.

    Cơm nhà bừng vị

Trước đây, ăn uống vội vàng chẳng kịp thưởng thức hương vị, ăn xong thì uống vội cốc nước lọc gọi là sục miệng cho nhanh chóng rồi lại cắm đầu vào núi công việc kẻo trễ deadline. Thì nay cuộc sống trở nên chậm hơn, bình yên hơn, không còn quay cuồng hối hả, ai nấy đều có nhiều thời gian cho bản thân. Những bữa cơm theo đó cũng chất lượng hơn, đủ đầy hơn. Nào món rau, món canh, món mặn… lại còn có cả 7UP vị chanh thanh mát đi kèm, chưa bao giờ các món ăn lại ngon và bừng vị đến thế. Với vị chanh tự nhiên cực thanh mát, 7UP giúp cơm nhà bừng vị hơn, sảng khoái hơn. Có người đùa rằng chỉ cần có 7UP vào là ăn như không thể có ngày mai vậy, cái bụng không đáy là có thiệt luôn!

    Cơm nhà truyền cảm hứng

Không chỉ là một hoạt động diễn ra thường ngày, nấu nướng còn trở thành một “thú vui” tao nhã không kém gì ăn bánh, uống trà. Ngay cả những cô nàng, anh chàng vốn được mệnh danh là “thánh ăn hàng" thì nay cũng đã xắn tay vô bếp. Và ơ kìa, loạt tác phẩm mỹ mãn, đặc sắc ra đời, chỉ cần nhìn hình thôi là cũng đủ suýt xoa, chỉ muốn chạy về nhà nấu cơm liền!

Đồng hành cùng với chương trình “Tôi ở nhà, bạn cũng thế”, 7UP hân hạnh đem tới những bữa ăn tại nhà 7UP chanh thanh mát để món ngon bừng vị, biến những khoảnh khắc quen thuộc bên gia đình được trân trọng và ấm cúng hơn. Việc của bạn là chuẩn bị và thưởng thức những mâm cơm thật ngon bên những người thân yêu, việc của 7UP là đem đến cho mọi người những trải nghiệm tuyệt vời nhất với vị chanh tự nhiên cực thanh mát để cùng cả nước chống dịch COVID.

Nhìn lại những mâm cơm nhà đẹp hết hồn trong 3 tuần #stayhome, xem xong chỉ muốn chạy về nhà nấu cơm liền! - Ảnh 8.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét