Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

Lận đận như mỹ nữ (G)I-DLE: Bị vùi lấp dưới cái bóng “thành viên BLACKPINK hụt”, mới nổi đã dính tin đồn bị YG đuổi, main vocal chịu đối xử bất công

Qua những lần comeback, danh tiếng của (G)I-DLE ngày một tăng và họ được coi là nhóm nhạc có tiềm năng mở ra Gen 4 của Kpop. Tuy nhiên vì thủ lĩnh Soyeon quá xuất sắc mà sau 2 năm hoạt động, nhiều người mới bắt đầu chú ý tới những thành viên khác, trong đó có Miyeon.

Miyeon sinh năm 1997 và là giọng ca chính của (G)I-DLE. Nữ idol có nhan sắc nổi bật đến nỗi cô có thể trở thành visual trong nhiều nhóm nhạc khác. Đã vậy, Miyeon còn gây chú ý vì là cựu thực tập sinh của YG, từng có cơ hội ra mắt với BLACKPINK . Thế nhưng đây cũng là trở ngại lớn, khiến sự nghiệp của cô "ba chìm bảy nổi" dù cô có ngoại hình xuất chúng, tài năng nổi bật.

Lận đận như mỹ nữ (G)I-DLE: Bị vùi lấp dưới cái bóng “thành viên BLACKPINK hụt”, mới nổi đã dính tin đồn bị YG đuổi, main vocal chịu đối xử bất công - Ảnh 1.

Sau 2 năm ra mắt, Miyeon mới bắt đầu gây chú ý

Bị kìm hãm dưới cái bóng "thành viên hụt của BLACKPINK", mờ nhạt trước trưởng nhóm tài ba

Ngay khi (G)I-DLE ra mắt, Miyeon đã được quan tâm vì quá khứ thực tập tại YG. Cô gia nhập công ty này vào năm 2010 – cùng thời điểm với Jennie và thực tập ở đây trong vòng 5 năm. Có rất nhiều ảnh Miyeon chụp chung với Jennie, Rosé, Lisa và Jisoo, chứng tỏ cô và các thành viên BLACKPINK không những thân thiết mà có khả năng nữ idol suýt chút nữa đã trở thành một phần của girlgroup đình đám này.

Lận đận như mỹ nữ (G)I-DLE: Bị vùi lấp dưới cái bóng “thành viên BLACKPINK hụt”, mới nổi đã dính tin đồn bị YG đuổi, main vocal chịu đối xử bất công - Ảnh 2.
Lận đận như mỹ nữ (G)I-DLE: Bị vùi lấp dưới cái bóng “thành viên BLACKPINK hụt”, mới nổi đã dính tin đồn bị YG đuổi, main vocal chịu đối xử bất công - Ảnh 3.

Hình ảnh thân thiết giữa Miyeon và BLACKPINK khi chưa debut

Tuy nhiên ngày ấy đã không đến với Miyeon. Cô rời YG vào năm 2015 và chuyển sang thực tập tại Cube Entertainment và tới năm 2018 mới được ra mắt. Khi đó BLACKPINK đã trở thành tiền bối của nữ ca sĩ và bước sang năm hoạt động thứ 2. Tuy vậy Miyeon vẫn giữ quan hệ tốt với các thành viên BLACKPINK và từng tiết lộ cả nhóm đã nhắn tin chúc mừng cô nhân dịp ra mắt.

Miyeon vẫn giữ quan hệ tốt với BLACKPINK dù đôi bên đã có con đường sự nghiệp riêng

Dù vậy, cái bóng "thành viên hụt của BLACKPINK" lại là rào cản với Miyeon khi dường như tên tuổi của cô được đính kèm nhóm nhạc "hụt" của mình nhiều hơn cả (G)I-DLE. Đã vậy, Soyeon – trưởng nhóm (G)I-DLE lại quá tài năng và nổi bật nên cô luôn được đứng giữa, có nhiều phần hát trong các màn trình diễn. Do đó trong một thời gian dài, sự chú ý của công chúng chỉ đổ dồn vào cô thay vì các thành viên khác, trong đó có Miyeon.

Nổi lên vì nhan sắc nhưng bị "khui" bằng chứng hẹn hò khi còn vị thành niên, dính tin đồn bị đuổi khỏi YG

Sau khi (G)I-DLE tham gia show sống còn "Queendom", Miyeon bắt đầu được chú ý vì nhan sắc đỉnh cao. Cộng đồng mạng dành vô số lời tán thưởng dành cho mỹ nhân sinh năm 1997, đặc biệt là chiếc mũi cao, thẳng tắp của cô. 1 số người còn cho rằng nếu debut ở nhóm nhạc khác, chắc chắn Miyeon có thể trở thành visual.

Nhan sắc lộng lẫy, thần thái ngút ngàn khiến Miyeon được cho là chẳng thua kém visual đình đám nào trong Kpop

Qua lần comeback mới nhất của (G)I-DLE, danh tiếng của nàng main vocal cũng ngày một tăng cao. Trong BXH giá trị thương hiệu idol nữ tháng 4/2020, cô còn xếp ở vị trí thứ 10.

Lận đận như mỹ nữ (G)I-DLE: Bị vùi lấp dưới cái bóng “thành viên BLACKPINK hụt”, mới nổi đã dính tin đồn bị YG đuổi, main vocal chịu đối xử bất công - Ảnh 9.

Miyeon xếp thứ 10 trong BXH giá trị thương hiệu idol nữ tháng 4/2020

Thế nhưng vừa mới nổi tiếng thì Miyeon lại dính vào thị phi khi quá khứ của cô bất ngờ được "đào bới" lại và gây tranh cãi. Theo đó, một cư dân mạng "tố" rằng Miyeon và Jung Jin Hyung (cựu thực tập sinh YG và là thí sinh chương trình "Mix and Match") bị bắt gặp hẹn hò khi đi du lịch Nhật Bản. Ở thời điểm đó, họ mới 18 tuổi và chưa đến tuổi thành niên theo luật pháp Hàn Quốc.

Loạt ảnh Miyeon và Jung Jin Hyung hẹn hò ở Nhật Bản

Do đó, Miyeon đã bị đuổi khỏi YG dù đã có "suất" debut cùng BLACKPINK, vì thế cô mới chuyển đến Cube. Có thông tin là cô cũng hẹn hò với 1 số idol của Cube trong thời gian thực tập. Bạn trai tin đồn của cô cùng bị loại khỏi chương trình "Mix and Match" và debut solo vào năm 2017.

Netizen cho rằng Miyeon và Jung Jin Hyung đều bị loại khỏi YG sau scandal hẹn hò

Không chỉ có vậy, Knet còn cho rằng chuyện của Miyeon và Jung Jin Hyung khiến YG đặt ra lệnh cấm hẹn hò. Quy định này từng được Rosé và Jisoo tiết lộ trong chương trình "Radio Star" bên cạnh các luật lệ khác như cấm lái xe, hút thuốc, đi club, uống rượu và phẫu thuật thẩm mỹ. Đã vậy, thực tập sinh nam và nữ của YG còn không được tiếp xúc gần nhằm tránh xảy ra trường hợp tương tự Miyeon.

Thông tin Miyeon bị đuổi khỏi YG vì Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog hẹn hò nhanh chóng tràn lan trên các diễn đàn, ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của nữ ca sĩ, nhất là khi cô mới nổi chưa được bao lâu, lại có hình tượng ngây thơ, thuần khiết. May mắn là người hâm mộ đã tìm được bằng chứng minh oan cho Miyeon.

Theo đó, chuyến du lịch của cô với Jung Jin Hyung diễn ra khi cô đã 20 tuổi. Lúc đó cô đã rời công ty cũ và đang theo học thanh nhạc. YG cũng không ngăn cấm trainee nam và nữ tiếp xúc với nhau vì Miyeon mà quy định này đã được đặt ra trước đó. Đặc biệt, cô không bị đuổi khỏi YG mà chủ động rời đi vì không chờ được tới ngày ra mắt.

Lận đận như mỹ nữ (G)I-DLE: Bị vùi lấp dưới cái bóng “thành viên BLACKPINK hụt”, mới nổi đã dính tin đồn bị YG đuổi, main vocal chịu đối xử bất công - Ảnh 12.

Tin đồn vô căn cứ gây ảnh hưởng tới danh tiếng của Miyeon, nhất là khi cô mới chớm nổi

Main vocal nhưng thiệt thòi nhất nhóm, chưa được chú ý xứng đáng với nhan sắc và tài năng

Ồn ào xung quanh quá khứ của Miyeon cho thấy cô không chỉ chật vật khi còn là thực tập sinh mà debut rồi vẫn chưa hết lận đận. Đáng chú ý, khó khăn của nữ idol không chỉ đến từ việc bị antifan bôi nhọ mà còn xuất phát ngay từ nội bộ (G)I-DLE.

Dù Miyeon là main vocal nhưng sau 2 năm hoạt động, cô vẫn chưa phát huy được toàn bộ thế mạnh của mình dù vị trí của nữ idol được coi là "xương sống" của nhóm. Trừ 2 ca khúc "LATATA" và "Hann" thì line hát của Miyeon luôn nằm ở top cuối, thậm chí còn đứng "bét" trong bảng phân chia thời lượng của "Lion" và "Oh my god" – bài hát nhóm vừa phát hành.

Thời lượng hát của Miyeon trong (G)I-DLE từ khi debut tới nay

Thường xuyên trở thành đề tài "hot" vì nhan sắc lộng lẫy, thế nhưng Miyeon vẫn chưa được công ty khai thác triệt để lợi thế này. Nhiều fan còn cho rằng Miyeon chẳng khác gì… người vô hình trong MV của (G)I-DLE vì sau 2 năm ra mắt, screen time của cô luôn xếp thứ 2 từ dưới lên trong 6 thành viên. Đây là thiệt thòi lớn với "thành viên hụt" của BLACKPINK vì nữ idol xinh đẹp đến nỗi có thể đảm nhận vị trí visual ở bất kì nhóm nhạc nào.

Miyeon xinh đẹp nhưng lại ít được lên hình trong MV của (G)I-DLE

Tạm kết

Với độ nổi tiếng ngày 1 tăng của (G)I-DLE thì Miyeon cũng trở thành gương mặt gây chú ý trong thế hệ idol mới. Tần suất xuất hiện và thứ hạng của cô trong BXH giá trị thương hiệu của thần tượng cho thấy main vocal của (G)I-DLE có tiềm năng để trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu nếu được Cube Entertainment đầu tư nhiệt tình và hết mình.

Tuy nhiên, nếu dựa trên tài nguyên hiện tại của Miyeon thì những gì cô nhận được còn tương đối ít so với khả năng phát triển. Tài năng, nhan sắc của cô xứng đáng được chú ý nhiều hơn là cái danh "thành viên hụt của BLACKPINK", nhất là khi Miyeon đã trải qua thời thực tập sinh chông gai mới có thể gặt hái những "trái ngọt" đầu tiên của ngày hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét